ĐẸP | SỨC KHỎE

5 lợi ích đáng ngạc nhiên mà nhảy dây mang lại

08:39:17 | 19-07-2017
Nếu bạn ghét tới phòng tập nhưng vẫn muốn có được vóc dáng như ý thì chỉ cần một sợi dây bạn đã có thể bắt đầu việc tập luyện đơn giản rồi. Nên chú ý cách nhảy sao cho đúng để cải thiện vóc dáng và giúp xương khớp thêm rắn chắc, mạnh khỏe.

Có thể cách đây 20 năm, bạn rất ghét bộ môn thể dục liên qua tới sợi dây, nhưng giờ đây, khi không còn là những đứa trẻ, bạn mới cảm nhận được lợi ích mà dụng cụ nhỏ bé này mang lại.

Nếu bạn là người mới nhảy, hãy bắt đầu bằng một sợi dây thừng cơ bản nhẹ và khi việc nhảy bắt đầu trở nên dễ dàng, hãy chuyển sang một sợi dây nhảy to và nặng hơn 1 chút. Hãy cố gắng nâng cao tốc độ và giữ vững độ bền, làm sao giữ cho ngón chân của bạn vẫn tiếp đất thật đều đặn và nhanh nhẹn. Sau khi bạn đã nắm vững các bước nhảy cơ bản, hãy thử những bước di chuyển “khó nhằn” hơn như nhảy chéo, nhảy ngược với cảm giác tươi mới, đầy thách thức và vui nhộn.

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về tác dụng của việc nhảy dây và vẫn mơ về chiếc máy chạy bộ thì 5 lợi ích sau đây có thể thay đổi ý kiến của bạn.

1. Toàn bộ cơ thể được tập luyện

Đừng nghĩ nhảy dây chỉ giúp đôi chân của bạn hoạt động, trên thực thế, hoạt động này kích hoạt toàn bộ cơ thể của bạn. Cánh tay sẽ hoạt động bằng cách xoay dây thừng trong khi đó phần cơ bụng sẽ chuyển động để giữ cân bằng cơ thể và tất nhiên, đôi chân giúp việc nhảy dây diễn ra đều đặn và lâu dài.

2. Đốt cháy Calo

Rất ít bài tập giúp bạn xóa bỏ mỡ bụng nhanh chóng như nhảy dây. Ngay cả ở tốc độ vừa phải, bài tập này cũng sẽ đốt cháy 10 đến 16 calo một phút. Nếu bạn nhảy trong một giờ, tỷ lệ này  sẽ tăng lên và giúp bạn tiêu diệt 1,300 calo một cách ấn tượng. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, nên nhảy khoảng 3 lần, mỗi lần 10 phút, bạn sẽ đốt cháy khoảng 480 calo.

3. Cải thiện sự phối hợp

Bằng cách buộc bạn tập trung vào bàn chân và cánh tay khi bạn xoay, nhảy dây chắc chắn sẽ cải thiện cả kỹ năng vận động cũng như phối hợp tay và mắt. Theo đó, bạn cũng sẽ thấy mình có khả năng tập thể dục hoặc chơi các môn thể thao khác như đánh cầu lông hay bóng bàn hiệu quả hơn và ít nguy cơ thương tích hơn.

4. Cải thiện mật độ xương

 

Theo Tiến sĩ Daniel W Barry, người đã nghiên cứu sâu rộng xương người cao tuổi và vận động viên, cách tốt nhất để cải thiện mật độ xương trên thực tế là nhảy lên và xuống. Dây nhảy là một ví dụ, chúng giúp cho việc ổn định các khớp xương dễ dàng hơn so với chạy vì tác động của nhảy được hấp thụ bởi cả hai chân thay vì một tại một thời điểm. Nếu duy trì thói quen này về lâu dài, loãng xương không còn là nỗi lo quá lớn.

5. Tiện lợi cao

 

Nếu bạn muốn thực hiện ngay 1 bài tập nhanh chóng trong khi chờ xe buýt vào buổi sáng, hay đang chờ thang máy, bạn có thể thực hiện ngay tại chỗ. Chỉ cần 1 sợi dây di động nhẹ nhàng, bạn có thể thực hiện chúng bất cứ nơi đâu.

Hãy thử bài tập này bất cứ khi nào có thời gian và lắng nghe cơ thể trả lời hiệu quả của nó, chỉ với một sợi dây, thế là đủ cho một vóc dáng hoàn hảo rồi.

Theo Men&Life


ads

Bài viết có liên quan


Bài viết cùng chuyên mục