ĐẸP | LÀM ĐẸP

6 cách ngăn ngừa nếp nhăn trong khi ngủ

08:51:47 | 14-09-2017
Ngủ là thời gian giúp da hồi phục nhưng cũng là cơ hội để nếp nhăn hình thành. Hãy biết cách chăm sóc da trước khi leo lên giường để có giấc ngủ ngon và tỉnh dậy với gương mặt thật sáng mịn nhé.

1. Tránh dùng gối bông


 Gối bông có thể gây ra nhiều nếp nhăn hơn so với các loại vải satin trơn vì có ma sát nhiều hơn. Để tránh lão hóa sớm trong khi ngủ hãy chuyển sang dùng gối lụa, satin, chúng sẽ vừa giảm nếp nhăn lại có thể duy trì độ ẩm cho da hiệu quả.

2. Nằm ngửa


Có thể việc nằm nghiêng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng sẽ gây các nếp nhăn do mặt tì vào gối. Hãy thử đặt gối hai bên để thấy thoải mái hơn, khuôn mặt được thư giãn cũng như ít bị lăn vào ban đêm.

3. Dùng mặt nạ hay serum dưỡng da


Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường có thể giúp chống lại các nếp nhăn và hồi phục qua đêm. Hãy tìm những thành phần như Hyaluronic Acid để tăng cường độ ẩm cho da.

4. Không để hơi máy lạnh hay quạt phả trực tiếp vào người


Không khí liên tục thổi vào da có thể làm mất đi độ ẩm và làm cho bạn cảm thấy bị mất nước (gây ra các vết rạn), vì vậy hãy để những thiết bị này xa bạn nhất có thể.

5. Đảm bảo bạn đã ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng


Trái cây và rau quả nhiều màu sắc sẽ cung cấp đầy đủ các chất chống oxy hoá giúp da của bạn mạnh mẽ hơn. Đồng thời chúng còn có khả năng chống lại tác động tiêu cực dẫn đến nếp nhăn và giúp da bạn sáng lên.

6. Tránh xa rượu bia


Rượu bia có khả năng làm cho khuôn mặt bạn sưng phồng vì chất lỏng tích tụ quanh mắt và má. Ngoài ra, chúng còn làm cho nếp nhăn của bạn trở nên rõ ràng hơn, gây ra tình trạng mất nước, làn da dễ bị tổn thương hơn.

Theo Men And Life


ads

Bài viết có liên quan


Bài viết cùng chuyên mục