YÊU | GIỚI TÍNH

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm 5 điều này trước khi đi ngủ, "team khó ngủ" đặc biệt nên áp dụng

09:40:41 | 11-01-2018
Hãy thuộc nằm lòng những mẹo này từ các nhà tâm lý học để có được giấc ngủ ngon hơn.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của bạn. Một đêm ngủ ngon có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Ngược lại, nếu mất ngủ hoặc ngủ không ngon sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm trạng của bạn sau khi thức dậy. Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia tâm lý đã đưa ra những cách có thể giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, hãy cùng tìm hiểu xem những cách đó là gì nhé.

Ngồi thiền

Đôi khi những lo lắng và mệt mỏi sau một ngày học tập, làm việc cũng có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Chính nguyên nhân đó khiến giấc ngủ của bạn trở nên kém chất lượng, không những ảnh hưởng tới tâm trạng ngày hôm sau mà còn gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Để khắc phục tình trạng đó, các chuyên gia tâm lý học khuyên rằng bạn nên ngồi thiền trước khi đi ngủ. Ngồi thiền hỗ trợ hiệu quả trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu lên não và các cơ quan khác trong cơ thể. Thêm vào đó, cách này còn giúp bạn tĩnh tâm, xua tan mệt mỏi sau ngày làm việc vất vả và dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm 5 điều này trước khi đi ngủ, team khó ngủ đặc biệt nên áp dụng - Ảnh 1.

Hạn chế ăn uống

Chế độ ăn uống trước khi ngủ đóng vai trò rất quan trọng để có một giấc ngủ lý tưởng. Chúng ta đều biết rằng, việc ăn quá no vào buổi tối sẽ làm bạn cảm thấy tức bụng, khó ngủ, hơn nữa còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Ngoài việc tránh ăn quá no, bạn nên hạn chế các đồ uống có cồn, caffeine và hút thuốc lá. Những thực phẩm chứa chất kích thích sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn, dẫn đến tình trạng mắt thao láo, khó đi vào giấc ngủ.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm 5 điều này trước khi đi ngủ, team khó ngủ đặc biệt nên áp dụng - Ảnh 2.

Tắt các thiết bị điện tử

Một môi trường ngủ lý tưởng luôn nằm trong không gian ít ánh sáng và yên tĩnh, vì thế hãy cố gắng hạn chế ánh sáng và tiếng ồn trong căn phòng của bạn bằng cách tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Đèn sáng và màn hình điện thoại, máy vi tính cũng có thể khiến bạn tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ. Không những thế, ánh sáng xanh mà các thiết bị này phát ra sẽ gây ức chế melatonin (hormone đóng vai trò điều hành chiếc đồng hồ sinh học của cơ thể), gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm 5 điều này trước khi đi ngủ, team khó ngủ đặc biệt nên áp dụng - Ảnh 3.

Ngưng xem đồng hồ

Khi không ngủ được, nhiều người thường có xu hướng nhìn vào chiếc đồng hồ, điều này vô hình trung khiến bạn thêm lo lắng về khoảng thời gian nghỉ ngơi đang rút ngắn dần và bản thân lại sắp phải bắt đầu một ngày mới bận rộn. Tốt nhất, bạn nên để đồng hồ vào ngăn kéo hoặc chỗ nào bạn không nhìn thấy để giảm bớt căng thẳng, lo lắng vào buổi đêm dẫn đến tình trạng khó ngủ.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm 5 điều này trước khi đi ngủ, team khó ngủ đặc biệt nên áp dụng - Ảnh 4.

Thư giãn 

Tâm trí thoải mái là một trong những yếu tố giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon. Đọc sách, truyện trước khi đi ngủ cũng là một cách hữu hiệu để giảm stress và giúp cho tinh thần được thư giãn thoải má. Tuy nhiên, bạn không nên đọc những cuốn có nội dung kinh dị hoặc hành động, điều này có thể gây phản tác dụng và thậm chí làm cho bạn khó ngủ hơn đấy.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm 5 điều này trước khi đi ngủ, team khó ngủ đặc biệt nên áp dụng - Ảnh 5.

Ngoài việc đọc sách thì tắm nước ấm trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Tắm bằng vòi hoa sen giúp mát xa cơ thể, thúc đẩy quá trình lưu thông máu khiến bạn sẽ thấy thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Có một lưu ý là bạn không nên tắm quá lâu hoặc tắm lúc quá muộn kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên làm 5 điều này trước khi đi ngủ, team khó ngủ đặc biệt nên áp dụng - Ảnh 6.

Theo Daily Mail


ads

Bài viết có liên quan


Bài viết cùng chuyên mục