Giới thượng lưu cũng chỉ dám ăn thử 1 quả nho, vì giá cả chùm lên đến hơn 200 triệu

Những món bánh rộn ràng không khí Giáng sinh

Thoạt nghe cứ tưởng chuyện đùa, nho thì vài chục hoặc đắt lắm là vài trăm ngàn một ký thôi. Nhưng đấy là sự thật, chùm nho 24 quả vừa được đấu giá lên đến 250 t

Đó là giống nho Ruby Roman, một chùm có 24 quả ở Nhật vừa được bán đấu giá đến 1,2 triệu Yen (tức 11.000 USD - khoảng 250 triệu đồng). Thị trường Việt Nam cũng đã xuất hiện loại nho này, nhưng ngay cả dân có tiền cũng chỉ dám mua một quả vể ăn thử, vì tính ra mỗi quả cũng đã hơn 10 triệu đồng.

Nho đặc biệt xuất xứ từ Nhật Bản

Loại nho có mức giá đắt đỏ thế này có tên gọi mỹ miều là "Ruby Roman". Chúng được trồng nhiều ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản. Ruby Roman nổi tiếng bởi vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho loại này chỉ nặng vẻn vẹn hơn 20g.

Giới thượng lưu cũng chỉ dám ăn thử 1 quả nho, vì giá cả chùm lên đến hơn 200 triệu

Giới thượng lưu cũng chỉ dám ăn thử 1 quả nho, vì giá cả chùm lên đến hơn 200 triệu

Ruby Roman được nông dân tỉnh Ishikawa nghiên cứu và gieo trồng cách đây khoảng 15 năm. Và giống nho này cũng đã được đưa ra thị trường 12 năm nay. Nhưng chùm nho 24 quả trong phiên đấu giá mới nhất tại Kanazawa (Nhật Bản) đã sở hữu mức giá kỷ lục trong suốt bao nhiêu năm nay.

Dù đắt, nhưng loại nho này có hương vị đặc biệt khiến ai cũng muốn dùng thử. Bên trong quả nho có hai lớp giống như hai lòng trứng gà. Một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật, lớp còn lại mang vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng khi ăn tạo nên mùi vị rất đặc biệt, khiến người nghe cũng muốn thử một lần, người đã ăn lại muốn ăn thêm nữa.

Loại nho đặc biệt bán tính bằng quả

Ruby Roman xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2008 trên thị trường thế giới, số lượng nho bán ra vẫn hạn chế và độc quyền. Trong năm nay chỉ có khoảng 26.000 quả nho loại này được bán ra.

Loại nho này cũng vừa xuất hiện trong khoảng 2 năm trở lại đây trên thị trường Việt Nam và qua đường xách tay là chính. Đối tượng thực khách chính của loại nho này chỉ có thể ở lớp thượng lưu Việt. Giá của nó thường dao động từ 2,5-3,5 triệu đồng cho từng chùm.

Giới thượng lưu cũng chỉ dám ăn thử 1 quả nho, vì giá cả chùm lên đến hơn 200 triệu

Tại Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây, qua con đường xách tay, nho Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã - đã xuất hiện thị trường với giá vô cùng đắt đỏ để phục vụ nhu cầu thưởng thức những loại trái cây ngon nhất thế giới của nhà giàu Việt. Theo đó, giá loại nho này thường được rao bán từ 2,5-3,5 triệu đồng/chùm tùy loại.

Không phải hàng mắc thì lúc nào cũng có vì ít người dám mua, Ruby Roman này ngay cả các chủ cửa hàng chuyên bán trái cây Nhật Bản cũng phải đấu giá về chứ chẳng thể đặt hàng như những loại trái cây khác.

Những tưởng khách hàng sẽ ngán ngẩm và khó mua, nhưng ngược lại, nhiều khách hàng phải xếp hàng để đợi mua được quả nho đắt đỏ này.

Nhiều chủ thương còn cho biết, vì để dễ bán hơn, nho Ruby Roman đã được chia ra thành từng quả bán. Tối thiểu một quả nho có giá 350.000 đồng, mua 3 quả giá 1 triệu đồng.

Giới thượng lưu cũng chỉ dám ăn thử 1 quả nho, vì giá cả chùm lên đến hơn 200 triệu

Trái cây có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn có giá siêu đắt?

Không chỉ nho, nhiều loại trái cây khác được nhập khẩu từ Nhật Bản luôn có mức giá siêu đắt, ví dụ như: dưa lưới Yubari có giá 3 triệu yên (36.000 USD/quả), dưa hấu Densuke được bán ra với giá 650.000 yên (7.900 USD/quả)...

Với người Nhật, đã là hoa quả thì phải đắt và đó là điều hiển nhiên, vì hoa quả với họ là những viên ngọc quý của nền nông nghiệp và giá cả cũng đang thể hiện sự tôn trọng công sức của nông dân. Hoa quả với họ còn là biểu tượng quý giá về tâm linh, vì đó là sự thể hiện sự tôn trọng và lòng tôn kính với các đấng anh linh, với bậc sinh thành và các chủ quản của mình.

 
Dưa lưới Yubari có giá 3 triệu yên (36.000 USD/quả)
Dưa lưới Yubari có giá 3 triệu yên (36.000 USD/quả)

 
Dưa hấu Densuke được bán ra với giá 650.000 yên (7.900 USD/quả)
Dưa hấu Densuke được bán ra với giá 650.000 yên (7.900 USD/quả)

Nếu rau củ quả là thực phẩm được tiêu thụ mỗi ngày thì hoa quả ngược lại. Và người Nhật thường yêu cầu sự hoàn hảo rất cao cho những thứ không thường xuyên nhưng cần thiết như hoa quả. Và nỗi ám ảnh với các loại trái cây phải cực kỳ đắt tiền như thế này bắt nguồn từ Sembikiya, chuỗi cửa hàng bán trái cây lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật, ra đời vào năm 1834.

Câu chuyện kể rằng chủ cửa hàng hoa quả của gia đình là vợ của một samurai đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung vào những loại trái cây tốt nhất để người mua gây ấn tượng với lãnh đạo của họ. Dần dà về sau, hoa quả trở thành một món quà cực kỳ được ưa chuộng.

Theo Yan News

- Advertisement -

BÌNH LUẬN CỦA BẠN