Hạn chế ‘làm bạn’ với các thực phẩm này nếu không muốn hại não

Thực phẩm bạn tuyệt đối không nên để xuất hiện trong bữa tối

Ngoài những thực phẩm có lợi, cũng có một số loại thực phẩm có thể tác động tiêu cực đến não, từ đó có thể làm giảm tâm trạng, ảnh hưởng đến trí nhớ và giảm năng lượng. Dưới đây là danh sách các thực phẩm bạn cần tránh.

Thực phẩm chế biến sẵn

Những loại thực phẩm này thường có nhiều muối, chất béo, đường và rất ít chất dinh dưỡng. Nó cản trở hoạt động của bộ não và tăng chất béo hại dư thừa. Nói không với mì ống, khoai tây chiên, các món ăn làm sẵn kèm nước sốt.

Thực phẩm có chất béo chuyển hoá

Chất béo chuyển hóa còn được gọi là chất béo bão hòa, ảnh hưởng đến hoạt động của bộ não. Nó có nhiều trong thực phẩm đóng gói, đóng hộp, bánh quy đóng gói sẵn...

Thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế 

Một trong những loại carbohydrate tinh chế phổ biến nhất là đường tinh luyện. Các loại ngũ cốc chế biến sẵn có chứa hàm lượng này cực cao. Ăn chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin. 

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, đường tinh chế còn làm hỏng chức năng não bộ.

Rượu

Nếu uống rượu thường xuyên thì nó ảnh hưởng đến hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh (các hóa chất được sử dụng bởi bộ não để giao tiếp). Hơn nữa, bạn cũng phát triển chứng thiếu Vitamin B1 dẫn đến chứng rối loạn não.

Đồ uống có nhiều đường

Thức uống năng lượng, nước trái cây và soda gây ảnh hưởng đến sức khỏe bộ não. 

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, bạn có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí cao hơn nếu bạn tiêu thụ nó quá nhiều. Hơn nữa, dùng nó cũng dẫn đến béo phì và huyết áp cao.

Theo Bình Minh/Thế giới Tiếp thị

Nguồn: Thehealthsite

- Advertisement -

BÌNH LUẬN CỦA BẠN